​EXO: Hành trình từ 12 chàng trai đi diễn free đến nhóm nhạc lập nên kỉ lục
  • Chương trình hot
  • 09/04/2018
Không phải bất cứ nhóm nhạc nào của SM đều "sinh ra đã ngậm thìa vàng trong miệng" và được khán giả ủng hộ, đón nhận ngay từ những ngày đầu tiên. Hãy cùng iTV gợi lại từng bước đi đầy cố gắng của những anh chàng EXO trong quá khứ để trở thành band nhạc đình đám làm nên nhiều kỉ lục ngày hôm nay nhé!
Là nhóm nhạc tới từ công ty giải trí đình đám bậc nhất - SM Entertainment, nên có thể EXO không phải sống trong kí túc xá dưới tầng hầm hay tá túc trong căn phòng với vách ngăn mỏng dính, có cơ hội được làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu, xuất hiện trong MV và đứng chung sân khấu với tiền bối nổi tiếng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc EXO không trải qua những ngày tháng khổ cực trước khi trở thành ngôi sao hạng A.
 

Là nhóm nhạc có lượng anti fan "khủng" nhất những ngày đầu ra mắt
Ngày 08/04/2012 – EXO chính thức gia nhập vào cuộc đua KPOP. Có thể nói nếu trong năm 2012, EXO mà đứng thứ hai trong danh sách những nhóm nhạc mới có nhiều anti fan nhất thì có lẽ không có nhóm nhạc nào dám "tranh" vị trí thứ nhất. Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng lý do mà các haters đưa ra để ghét EXO thì lại rất dài.
 

Vì EXO "dám" có đội hình đông đảo như Super Junior, hy vọng có được kết cấu hoàn hảo và đồng đều như DBSK và SHiNee - ghét. Vì concept người ngoài hành tinh và những màn biểu diễn pháp lực hết sức... ảo tưởng sức mạnh - ghét. Vì chưa có nhan sắc thực sự nổi bật trong "vườn hoa" nhà SM - ghét. Vì hàng loạt những tin đồn vô lễ, hỗn láo với tiền bối, với nhân viên - ghét. Vì fandom chưa trưởng thành, chưa biết kiểm soát lời ăn tiếng nói - ghét,... tất cả mọi thứ, dẫu có nhỏ nhặt đến đâu, đều là lí do để anti EXO.

Nhóm nhạc chuyên diễn ban ngày, chuyên nhận show xa
Giờ đây, để nhận xét đâu là một chương trình, một đêm diễn hot, người ta phải xem đó có đúng là chương trình mà EXO diễn cuối hay không. Nghệ sỹ nổi tiếng nhất, đông fan nhất sẽ là nghệ sỹ biểu diễn cuối cùng - đây trở thành quy luật bất thành văn của các lễ trao giải, các chương trình âm nhạc lớn. Nhưng nào phải từ khi debut, EXO đã có vinh dự được diễn cuối như những nhóm nhạc đàn anh, đàn chị.
Các chàng trai nhà SM đã từng phải diễn cho những đêm nhạc từ tận... ban ngày - lúc khán giả còn chưa tới kín sân vận động. Vào năm 2012, cả nhóm đã chen chúc nhau trên một chiếc xe 7 chỗ tới Chungju - một nơi khá xa Seoul để biểu diễn tại festival lúa gạo tại đây. Vì là lễ hội tôn vinh lúa gạo nên phần quà nhóm nhận được chẳng có gì khác ngoài những túi gạo đặc sản, nhưng tất cả vẫn rất vui vẻ với món thù lao gần như là đầu đời.
 



 
Cũng trong những ngày đầu thành lập, EXO không ngại diễn tại bất cứ sân khấu nào, kể cả tại trường tiểu học.
Ngay cả khi nổi tiếng, các anh chàng vẫn không quản đường xa, không có khách sạn tốt, không ngại lên sân khấu biểu diễn dù biết mình chắc chắn không nhận được thù lao, tất cả chỉ để đáp lại những khán giả đã ủng hộ và theo dõi EXO từ những ngày họ còn chưa thành danh.
 

 
Những xáo trộn không mong muốn
Sau thành công liên tiếp từ "Wolf", "Growl" cho tới "Overdose", những tưởng EXO sẽ có được chuỗi ngày hạnh phúc để bù đắp lại khoảng thời gian khó khăn trước đây, nhưng không. Ngay trước thềm concert đầu tiên - "The Lost Planet", Kris đã bất ngờ đâm đơn kiện công ty chủ quản SM, đóng băng mọi hoạt động của mình chung với nhóm. Không lâu sau đó, hai thành viên Luhan và Tao tiếp tục rời nhóm, đội hình trở nên rối ren. Suốt khoảng thời gian xáo trộn, anti fan tung nhiều tin đồn bất lợi hòng chia rẽ fan, đồng thời công kích thành viên người Trung Quốc duy nhất - Lay. 
 

 
Từ những tháng năm cực khổ, khó khăn đã trải qua, thành công đã mỉm cười với những chàng trai trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết, chỉ mong đem lại niềm vui và niềm hạnh phúc cho khán giả. Giờ đây, mỗi khi EXO ra mắt album mới, y như rằng các chàng trai lại thiết lập một kỷ lục. Thế nên nickname "người tạo kỷ lục” trở thành cái tên được sở hữu độc quyền bởi nhóm.
Ông hoàng triệu bản (3 album triệu bản)
Tính 12 năm trở lại đây, EXO là nhóm đầu tiên sở hữu full album đầu tay ra mắt vào năm 2013 tiêu thụ được triệu bản. Kể từ đó “hiệu ứng EXO” liên tục được tái diễn. Full album thứ 2 vào năm 2015 và thứ 3 vào năm 2016 đều vượt qua con số một triệu bản và đưa nhóm trở thành "nhóm nhạc triệu bản" của Kpop.
 

 
Kể từ thập niên 2000, thị trường đĩa cứng nhanh chóng chuyển sang thị trường nhạc số. Mặc dù vậy, với sức mạnh fandom đã giúp nhóm đạt được danh hiệu “ông hoàng album”. Đặc biệt với album thứ 3, nhóm đã phá vỡ kỷ lục 1.14 triệu bản - kỷ lục lớn nhất năm 2016.
Nếu bạn muốn nghe ngay các bản nhạc hot hit của các chàng trai ngày và luôn soạn ngay tin nhắn theo cú pháp IMT dấu cách Tên bài hát ( viết cách không dấu ) gửi 8X66, khi đã có mã số bài hát bạn soạn tin: IM (Mã số bài hát) Gửi 8566.Và nếu bạn yêu mến, ủng hộ EXO ngại gì hãy thả một tìm, những cảm xúc yêu thương và logo của nhóm cho các anh chàng trên sóng iTV theo cú pháp GF_73 gửi 8566 nhé!
 
 4 lần đạt danh hiệu Daesang liên tiếp
Từ ngày đầu ra mắt, các chàng trai đã bỏ túi danh hiệu tân binh nổi bật và bắt đầu tiến dần đến Daesang. Từ năm 2013 trở đi là liên tiếp những chuỗi kỷ lục vang dội và các giải thưởng cuối năm đều vào tay EXO. EXO phá vỡ kỷ lục với 4 danh hiệu Daesang liên tiếp tại "Golden Disk", không dừng lại đó, nhóm còn thắng liên hoàn 4 Daesang tại "Seoul Gayo Daesang" và "MAMA"... một tiền lệ chưa từng xảy ra bao giờ trong lịch sử Kpop.
 
 
Bảo chứng phòng vé
Không chỉ là ông hoàng tiêu thụ album, sức mạnh bán vé của EXO cũng phi thường không kém. Với EXO PLANET #3 – The EXO’Rdium bắt đầu vào ngày 22 tháng 7 năm 2016 tại SVĐ Seoul, EXO lại tiếp tục tạo nên kỷ lục, trở thành nhóm nhạc đầu tiên với số ngày biểu diễn lên đến 6 ngày. Tổng số concert vượt qua 100, buổi lưu diễn đầu tiên của các chàng trai bắt đầu vào tháng 5 năm 2014 và hoàn thành tour diễn ở Osaka Kyosera Dome vào năm 2016.

Thành công vang dội với hoạt động cá nhân và nhóm nhỏ
Từ nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" của Chen, "Người tình ánh trăng" của EXO - CBX, "Goblin" của Chanyeol tham gia đều đạt thứ hạng cao trên các BXH.
Nhóm còn thành công với sự kết hợp trong chương trình "Infinity Challenge" cùng Yoo Jaesuk, không chỉ đứng #1 trên BXH mà còn góp phần làm tăng lượng người xem lên đến 14%.
Thêm vào đó, sự kết hợp giữa Baekhyun và Suzy với "Dream", Baekhyun và Soyu với "It’s Raining", Chen, Heize và Ryu Jaehyun với "Lit’ Something", Baekhyun và K.Will với "The Day" đều chạm nóc các BXH, trở thành biểu tượng quyền lực trong việc kết hợp âm nhạc.

 
Chỉ còn hai ngày nữa là ngày sinh nhật EXO 6 tuổi, cùng gửi lời chúc mừng sinh nhật cũng như chúc mừng thành công của các chàng trai 6 năm qua trên sóng kênh iTV bằng cách soạn tin “BU loi chuc mung sinh nhat EXO (viết cách không dấu) gửi 8766”, để nghe ngay các bản nhạc hot hit của các chàng trai ngay và luôn soạn ngay tin nhắn theo cú pháp “IMT dấu cách Ten bai hat ( viết cách không dấu ) gửi 8X66”, khi đã có mã số bài hát bạn soạn tin: “IM (Mã số bài hát) Gửi 8566”.Và nếu bạn yêu mến, ủng hộ EXO ngại gì hãy thả một tim, những cảm xúc yêu thương và logo của nhóm cho các anh chàng trên sóng iTV theo cú pháp GF_73 gửi 8566 nhé!

Subscribe kênh YouTube iTV Music   like Fanpage iTV Musicđể theo dõi những thông tin showbiz nóng hổi nhé 
---------------------------------------------------  
Kênh truyền hình âm nhạc tương tác iTV – SCTV20  
Fanpage: https://www.facebook.com/kenhitv/  
Website: http://kenhitv.vn  
Youtube: https://goo.gl/GLRfui  
Group:https://www.facebook.com/groups/kenhitv.vn 
Nguồn tham khảo: linhtt4
tin liên quan
từ khóa liên quan
mã số
ca khúc
mã số
ca khúc

Bạn cần hỗ trợ